[Sáng tác] Người phía sau

Người phía sau

Thể loại: Thơ, lãng mạn
Tác giả: Ryuji (tui đó :3)

Dành tặng những người đang yêu đơn phương (không có tui đâu, tui tôn thờ nữ thần độc thân =))))

Tôi ngắm nhìn em rất lâu, rất lâu

Từ phía sau một ngày nắng nhạt màu

Có chăng khi bước chân em ngừng lại

Thoáng vô tình em quay đầu nơi tôi?

Và mỗi ngày thời gian vẫn trôi

Năm tháng vẫn qua, cuộc sống vẫn vội

Tôi nhìn em vẫn tiến lên mải miết

Liệu có hay sau lưng đơn côi bóng người?

Tôi luôn mong được thấy một nụ cười

Vương trên môi như màu nắng vàng tươi

Giữa tháng năm dành cho một khoảnh khắc

Nghe tiếng lòng tôi và em mỉm cười.

-28/10/2016-

A/N: 2 câu đầu tiên nghĩ ra từ mấy năm trước, nhưng chưa bao giờ tui có ý viết hết phần còn lại :v Hôm nọ đọc được cái cfs cho một người bạn cùng lớp, nổi hứng sửa lại rồi viết hết khổ đầu, cuối cùng viết thành cả bài luôn :3 Đọc lại rồi mới thấy sến quá, cơ mà lỡ viết rồi thì viết luôn cho chót đi.

Btw, 2 câu đầu tiên được viết dựa trên tưởng tượng về một cặp nam nam, nhưng sau đó thì tui cũng không chắc, dù ý tưởng phần sau là từ một cặp nam nữ bình thường. Vậy nên, bài thơ này ai nghĩ theo hướng nào cũng được, vì bản thân tui đây cũng không biết mình đang viết cái gì đâu =)))

Bình luận về bài viết này